Ngành nào học nhẹ nhất? Top 9 ngành học mà bạn có thể lựa chọn

Banner học bổng hè 26 triệu

Ngành nào học nhẹ nhất là điều mà các bạn trẻ thường quan tâm và đặt lên hàng đầu. Cũng dễ hiểu bởi vì bạn không cần phải học quá nhiều kiến thức khủng, tập trung vào kỹ năng nhưng vẫn có cơ hội nhận mức lương “khủng”. Vậy đó là những ngành nào? Bạn hãy cùng Khoa Quốc Tế điểm qua thông tin bên dưới bài viết bài nhé!

Các ngành lĩnh vực thẩm mỹ

Ngành chăm sóc sắc đẹp được xếp vào nhóm những ngành dễ học, khối lượng lý thuyết không quá nhiều. Ngành này chú trọng vào kỹ năng thực hành của các bạn học viên.

Ngành nào học nhẹ nhất? Các ngành lĩnh vực thẩm mỹ
Ngành nào học nhẹ nhất? Các ngành lĩnh vực thẩm mỹ

Trong nhóm ngành thẩm mỹ gồm có những: nghề spa, chăm sóc da, làm nail, làm tóc, trang điểm, phun xăm, … và rất nhiều công việc khác. Ngoài ra, học về thẩm mỹ, làm đẹp thì chỉ cần các bạn có niềm đam mê và yêu thích làm đẹp, chịu khó học hỏi thì chắc chắn tay nghề sẽ lên.

Ngành Giáo dục tiểu học

Ngành nào học nhẹ nhất? Câu trả lời phù hợp đó là ngành Giáo dục tiểu học. Đây cũng là ngành học lý tưởng đối với các bạn yêu thích trẻ nhỏ. Tốt nghiệp ngành giáo dục tiểu học, các bạn sẽ có thể trở thành giáo viên tiểu học và dạy từ khối lớp 1 đến lớp 5.

Bên cạnh đó, khi tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học bạn còn có thể dạy các lớp kỹ năng, các lớp phát triển chương trình giảng dạy và phát triển trẻ em.

Tại sao nói Giáo dục tiểu học thuộc nhóm ngành nào học nhẹ nhất là bởi hầu hết sinh viên đều được trang bị nhiều kỹ năng trong nhiều lĩnh vực trọng tâm. Kiến thức ở ngành này khá đa dạng. Học ngành này, các bạn chủ yếu tập trung học về kỹ năng, phương pháp giảng dạy để có thể trở thành giáo viên giỏi.

Ngành Âm nhạc

Nếu bạn đang thắc mắc ngành nào học nhẹ nhất thì âm nhạc là một lựa chọn tốt dành cho bạn. Đặc biệt, nếu các bạn có niềm đam mê với những loại nhạc cụ thể thì hãy lựa chọn ngành âm nhạc. Nếu các bạn có chứng chỉ về âm nhạc thì hoàn toàn có thể trở thành một giảng viên, giáo viên âm nhạc, ….

NHẬP MÃ KQT30 - GIẢM NGAY 30% HỌC PHÍ CHO KHÓA HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ
Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Ngành nào học nhẹ nhất? – Ngành Âm nhạc

Ngành âm nhạc là dễ học nhất bởi vì ngành này không yêu cầu các bạn hoàn thành những bài kiểm tra về hiệu suất hơn là bài kiểm tra thiên về lý thuyết. Hơn nữa, các bạn vẫn có thể theo đuổi sự nghiệp âm nhạc để trở thành huấn luyện viên hoặc nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Ngành Công tác xã hội

Như chúng ta đã biết, các chuyên gia về công tác xã hội đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống con người. Chính họ luôn là người tạo sự liên kết bền vững giữa gia đình, trẻ em và những cá nhân với tiềm lực khu vực và dịch vụ tư vấn.

Ngoài ra, học ngành này các bạn sẽ có nhiều cơ hội tham gia nhiều khóa học về nhiều chủ đề như nghiên cứu giới tính, liệu pháp chấn thương, chính sách xã hội,… Khối lượng kiến thức của ngành không liên quan đến toán hay các môn khoa học tự nhiên. Vì vậy đây được xem là một trong những ngành học nhẹ nhất.

Ngành Ngôn ngữ học

Theo đánh giá của rất nhiều cựu sinh viên ngôn ngữ và ngôn ngữ học thì đây là ngành học khá nhẹ. Đơn giản vì học ngôn ngữ vốn là việc làm khá đơn giản.

Với chuyên ngành ngôn ngữ học này, các bạn chủ yếu sẽ nghiên cứu khoa học về ngôn ngữ. Quá trình nghiên cứu sẽ liên quan đến khả năng phân tích ý nghĩa, hình thức dùng ngôn ngữ trong những ngữ cảnh khác nhau.

Ngành nào học nhẹ nhất? Ngôn ngữ học
Ngành nào học nhẹ nhất? – Ngôn ngữ học

Nói một cách dễ hiểu nhất, ngành này học giống như nghệ thuật trò chuyện. Nếu các bạn là người một trí nhớ và khả năng ghi nhớ tốt thì đây là lựa chọn hoàn toàn phù hợp.

Sau khi tốt nghiệp, các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể đảm nhận vai trò: phiên dịch, đi làm quảng cáo, biên tập và xuất bản, …. Do đó đây cũng là một gợi ý mà bạn có thể tham khảo khi tìm hiểu ngành nào học nhẹ nhất.

Xem thêm:

Ngành Sáng tạo nội dung

Ngành nào học nhẹ nhất? Câu trả lời phù hợp dành cho câu hỏi này đó là sáng tạo nội dung. Ngày nay, sự bùng nổ mạnh mẽ của mạng Internet cũng như những nền tảng online khác nên nghề viết phát triển hơn bao giờ hết.

Khi học ngành này, các bạn sẽ chủ yếu học về những cách sản xuất nội dung phục vụ cho quá trình marketing trên các nền tảng khác nhau như: Website, Facebook và quảng cáo.

Mặt khác, hiện nay, nghề viết không quá chú trọng về bằng đại học mà chỉ chú trọng về kỹ năng và tư duy sáng tạo. Do đó, nghề này không hề nặng về kiến thức. Nếu các bạn là người có năng khiếu viết lách và sáng tạo tốt hãy chọn công việc này.

Ngành Sáng tạo nội dung
Ngành nào học nhẹ nhất? – Ngành Sáng tạo nội dung

Ngành Truyền thông và Quan hệ công chúng

Nếu các bạn là người có khả năng giao tiếp tốt nhưng muốn lựa chọn ngành nào học nhẹ nhất thì Truyền thông và Quan hệ là lựa chọn phù hợp. Lĩnh vực này chủ yếu liên quan đến quá trình giao tiếp cũng như hành vi của con người. Sinh viên sẽ được tiếp xúc với 3 loại hình:

  • Truyền thông miệng, chủ yếu liên quan đến việc lắng nghe, thẩm thấu ý nghĩa thông điệp truyền tải.
  • Viết, đọc văn bản, tin nhắn.
  • Giao tiếp phi ngôn ngữ, chủ yếu là liên quan đến việc quan sát và trích xuất ý nghĩa.

Truyền thông và Quan hệ chủ yếu tập trung khá nhiều vào đọc, khả năng giao tiếp, nói chuyện và làm việc theo team hơn là khả năng tính toán. Do đó, khi nhiều bạn thắc mắc ngành nào học nhẹ nhất thì Khoa Quốc Tế khuyên bạn nên chọn ngành này.

Ngành Thiết kế thời trang

Nếu các bạn có năng khiếu thẩm mỹ về thời trang thì hãy lựa chọn ngành thiết kế thời trang. Hiện nay, ngành này đang thiếu nguồn nhân lực lành nghề và có chương trình học khá nhẹ, không yêu cầu quá nhiều về lý thuyết khô khan. Học ngành này chỉ cần bạn có tư duy về thời trang cũng như sự khéo léo là được.

Do vậy, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn học ngành thiết kế thời trang để tìm kiếm thêm những cơ hội việc làm với mức thu nhập tốt. Đặc biệt, học ngành này không bao giờ lo nhàm chán hoặc thiếu việc làm bởi nhu cầu về làm đẹp, mặc đẹp của con người ngày càng cao.

Xem thêm: Số thứ tự trong tiếng Anh

Ngành Quản trị nhân sự (HR)

Một trong những ngành trả lời cho câu hỏi ngành nào học nhẹ nhất đó là ngành Quản trị nhân sự (HR). Mỗi doanh nghiệp mong muốn duy trì được mọi hoạt động thì việc tuyển dụng nhân sự vô cùng cần thiết.

Những người làm trong ngành này thường mạnh về sự khéo léo, linh hoạt, biết lắng nghe và thấu hiểu mong muốn của người lao động.

Ngành Quản trị nhân sự (HR)
Ngành nào học nhẹ nhất? – Ngành Quản trị nhân sự (HR)

Học ngành này không khó, vấn đề là bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp và lắng nghe tốt, hiểu được những nhu cầu của người lao động. Từ đó, bạn sẽ có thể giúp cho ban quản lý doanh nghiệp có những quyết định hay kế hoạch thấu đáo nhất.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn giải đáp thắc mắc ngành nào học nhẹ nhất. Việc lựa chọn ngành nghề cần dựa trên sở thích và năng lực của bản thân. Vì vậy, các bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng để đưa ra quyết định chính xác.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo thêm các ngành học khác tròng kỳ tuyển sinh sắp tới tại chuyên mục hướng nghiệp của Khoaquocte.vn để biết thêm thông tin bạn nhé. Khoa Quốc Tế chúc bạn học tốt!

Bình luận

Bài viết liên quan: