Sinh viên Bùi Huy Hoàng đạt giải Á quân cuộc thi “Young Marketers 2018”

12/3/2018 10:01:16 AM
Sinh viên năm cuối chuyên ngành Kinh doanh quốc tế Bùi Huy Hoàng chinh phục vị trí Á quân Young Marketers 2018 - một trong những cuộc thi về Marketing uy tín nhất tính tới thời điểm hiện tại
Cuộc thi có sự tham gia của hơn 5.000 thí sinh và hơn 60 chuyên gia trong lĩnh vực Marketing.

Nếu là người quan tâm đến lĩnh vực Marketing ở Vietnam thì chắc hẳn ai cũng đều biết đến cuộc thi “Young Marketers”. “Young Marketers” đã kéo dài tới mùa thứ 7, không hẳn là cuộc thi lâu đời nhất, nhưng có lẽ đây là một trong những cuộc thi về Marketing uy tín nhất. Sau 6 mùa thi với các đề tài phản ánh thực trạng xã hội, đây là năm đầu tiên “Young Marketers” chọn một đề tài về văn hóa. Tuồng (Hát Bội) là một loại hình nghệ thuật trình diễn bác học lâu đời của người Việt, đang dần rơi vào "góc đen" trong mắt người trẻ. Vốn là một nghệ thuật được chào đón nhiều trong quá khứ bởi các vị vua chúa cung đình, đến thời hiện đại Tuồng chỉ là một ý niệm ít người hiểu. Người trẻ không xem, không biết về Tuồng, Tuồng lại thiếu truyền nhân kế nghiệp. 

Đồng hành cùng cuộc thi là đội ngũ Ban giám khảo gồm những gương mặt vừa có chuyên môn cao về Marketing lại vừa có kiến thức sâu rộng về văn hóa xã hội: nhà sử học Dương Trung Quốc; anh Nguyễn Đình Toàn – Senior Vice President Marketing của Suntory Pepsico Vietnam đồng thời là Nhà đồng sáng lập Young Marketers; chị Đặng Thu Hà – Head of Marketing,Vinasoy; anh Hùng Võ – Vice President Marketing, Biti’s, Chief Marketing Officer, Go-Viet và là Nhà đồng sáng lập Young Marketers. 

Huy Hoang - Marketer 1.jpg
 
Bùi Huy Hoàng tự tin trình bày ý tưởng của mình tại vòng Chung kết.

Ngay cận kề hạn chót đăng ký dự thi, trong khi nói chuyện về đề bài Young Marketers 2018 (YMs 2018) với bạn cùng lớp, Bùi Huy Hoàng bất ngờ phát hiện ra một ý tưởng mà bản thân hoàn toàn có thể mang đi thi và đặt hy vọng vào đó. Quyết định tưởng chừng vội vàng đó đã đem đến cho Hoàng một trải nghiệm khó quên tại cuộc thi. Không những học được thêm kiến thức về Marketing mà qua cuộc thi này, Hoàng còn có cơ hội hiểu thêm về Tuồng - một bộ môn nghệ thuật truyền thống dân tộc, được nhà sử học Dương Trung Quốc cùng các anh chị ban giám khảo truyền tải rất nhiều kiến thức xã hội mà trước đó bạn chưa hề biết đến. Hơn thế nữa, việc tham gia YMs 2018 còn giúp Hoàng quen được rất nhiều bạn trẻ tài năng chia sẻ chung niềm đam mê. Khi tiếp xúc với các bạn, em thực sự thấy mình cần học hỏi thêm rất nhiều. Chắc chắn sau cuộc thi này, khi gặp lại nhau tại Young Marketers Elite Development Programme, Hoàng mong rằng sẽ có dịp trò chuyện và giao lưu nhiều hơn với các bạn, các anh chị để từng ngày học hỏi, hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất cuộc thi, Hoàng chia sẻ về ngày thi chung kết khi lần đầu tiên em được đứng trước một đội ngũ ban giám khảo dày dặn kinh nghiệm. Qua phần Q&A vô cùng căng thẳng với anh Hùng Võ, anh Nguyễn Đình Toàn, chị Đặng Thu Hà và bác Dương Trung Quốc, Hoàng đã có thể nhận ra ngay điểm mạnh của mình là gì và điều gì mình cần nghiêm túc học hỏi thêm.  

Ý tưởng "cứu" Tuồng của Bùi Huy Hoàng xuất phát từ hiện trạng người trẻ ít có cơ hội tiếp cận Tuồng, họ không xem và không có ý định tìm hiểu về Tuồng. Em đã đặt ra nhiệm vụ cho truyền thông phải đem đến hoạt động mang tính trải nghiệm, sáng tạo giúp người trẻ tiếp cận Tuồng dễ dàng hơn, từ đó có động lực xem và tìm hiểu về Tuồng. Để đạt được nhiệm vụ đặt ra đó, Hoàng đã thiết kế một ý tưởng trò chơi thực tế ảo tăng cường mang tên TUỒNG HUNTER! nhằm đem đến cho các bạn trẻ một nền tảng tiếp cận và trải nghiệm Tuồng dễ dàng và lôi cuốn.

Huy Hoang - Marketer 2.jpg
 
Bùi Huy Hoàng (đứng thứ 4 từ trái sang) chụp ảnh kỷ niệm cùng Top 4 cuộc thi.

Là sinh viên rất năng nổ trong hoạt động giao lưu quốc tế và các cuộc thi, Hoàng chia sẻ sau mỗi chương trình hay cuộc thi mà em tham gia, em lại một lần có cơ hội nhìn lại bản thân xem điểm mạnh của mình là gì và điều gì mình cần học hỏi thêm. Một chương trình rồi vài chương trình qua đi, những kỹ năng của em cũng dần hoàn thiện cộng thêm sự tự tin ngày một vững chắc. Giờ đây khi nhìn lại mình khi còn ở năm đầu tiên của đại học, em cảm thấy tự hào về bản thân mình.

Với các bạn muốn tham gia Young Marketers hay các cuộc thi khác nữa, Hoàng khuyên các bạn hãy tìm cho mình những “mentor có tâm" đó chính là các thầy cô trong Khoa, bạn bè xung quanh. Qua đó, Hoàng cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy Nguyễn Trung Hiển, cô Đỗ Ngọc Bích và bạn Nguyễn Mỹ Linh đã lắng nghe, chia sẻ và tư vấn để hỗ trợ em hoàn thiện bài thi.

Bùi Huy Hoàng 

Sinh ngày 30/11/1996 
Sinh viên năm 4 ngành Kinh doanh quốc tế

- Giải Nhất cuộc thi MarketingMREI 2016
- Giải Nhất cuộc thi Marketing On Air 
- Giải Nhất cuộc thi Admission Big Idea
- Giải Nhì cuộc thi Young Marketers mùa 7- 2018
- Bí thư và Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lớp IB2015D
- Nguyên Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Truyền thông, Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
- Đồng sáng lập Câu lạc bộ Marketing, Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
- Đồng sáng lập VNU-IS Channel
- Đại biểu đạt giải “Best Position Paper Award”tại Hội nghị mô phỏng ASEAN của Quỹ ASEAN Foundation 2018 tại Singapore
- Nghị sĩ trẻ tại Nghị viện trẻ Việt Nam do Đại sứ quán Mỹ phối hợp với Đại học Luật tổ chức
- Giải thưởng sinh viên xuất sắc 2014 - 2015
- Tham dự hơn 20 sự kiện tại VNU-IS với tư cách là nhà tổ chức và diễn giả


Đặng Diệu Linh
Phòng CTHSSV

Các tin mới cập nhật
Lên đầu trang